Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Đất Nền Ăn Theo Hạ Tầng

Hạ tầng giao thông hoàn thiện đã góp phần thị trường đất nền giao dịch sôi động hơn, đồng thời giá cả tăng 10%-20%

Đất nền lẻ ở các tuyến đường hay các dự án vừa mới tung ra đều hút khách trong thời gian vừa qua. Theo báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản TP HCM trong quý I/2015 của Savills, ở phân khúc đất nền, tổng lượng giao dịch tăng 167% theo năm.
Mua bán nhộn nhịp, giá cả tăng
Bà Thu Thủy, nhà ở góc đường Tên Lửa - số 17A (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân), cho biết từ cuối năm 2014 đến nay, nhiều mảnh đất trống ở khu vực này giao dịch rất chạy, giá bán tăng 10%-20% so với trước. Cụ thể, giá đất tại đường số 17A trước đây chỉ xung quanh 28-29 triệu đồng/m2 nay đã lên 31-32 triệu đồng. Còn ở những con đường lân cận, giá cũng 27-28 triệu đồng/m2 nhưng mua bán rất nhanh. Nhiều ngôi nhà trong khu vực này đang được thi công rầm rộ. Nguyên nhân một phần vì thị trường bất động sản khởi sắc nhưng đặc biệt là nơi đây sắp mọc lên Trung tâm Thương mại Aeon Mall do Nhật đầu tư.
                                                           Các dự án đất nền ở vùng ven TP HCM hút khách nhờ giao thông ngày càng hoàn thiện                                                                                                                          Ảnh: TẤN THẠNH
Không chỉ đất nền riêng lẻ bán chạy mà đất nền ở các dự án cũng nhộn nhịp không kém. Công ty RioLand cho biết sau 3 tháng mở bán, 300 nền đất thuộc khu đô thị mới Đông Tăng Long (quận 9) đã được tiêu thụ hết. Tại khu vực quận 7, ngay trong đợt mở bán đầu tiên, dự án Jamona City của Sacomreal đã bán sạch 48/48 nền; sang đợt 2 mở bán cũng nhanh chóng hết hàng chỉ trong vòng 2 tháng. Tháng 5 này, chủ đầu tư tiếp tục tung ra thị trường 39 nền khu phố thương mại với giá bán ưu đãi và thanh toán linh hoạt.
Hạ tầng quyết định
Theo các chuyên gia, chính sự phát triển mạnh mẽ, đồng bộ về hạ tầng thời gian gần đây chính là “cú hích” cho thị trường đất nền tại TP HCM nhộn nhịp hẳn. Bà Đỗ Thị Loan, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản TP HCM, cho rằng hạ tầng giao thông, các công trình thương mại, công cộng… quyết định rất lớn giá bất động sản trong khu vực. Cụ thể, ngay sau khi trung tâm thương mại Vivo SC City (quận 7) đi vào hoạt động, các dự án đất nền, căn hộ và cả căn hộ cho thuê chung quanh lập tức nhích lên 5%-10%.
Hay khi đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây chính thức thông xe toàn tuyến, nguồn cung từ các dự án đất nền ở quận 9, nơi có tuyến đường đi qua, đã tăng lên đáng kể, mua bán cũng khá nhộn nhịp. Tình hình cũng diễn ra tương tự ở các tuyến đường khác như Phạm Văn Đồng, tuyến nối dài đường cao tốc TP HCM - Mỹ Thuận; tuyến Tỉnh lộ 10 (Bình Chánh)…
Ngoài ra, theo bà Võ Thị Dịu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Sacomreal, các dự án đất nền của các doanh nghiệp có tiện ích nội khu hoàn chỉnh, vị trí tốt, giá bán phù hợp và chủ đầu tư có uy tín luôn hấp dẫn được người mua. “Khách hàng chọn sản phẩm đất nền như của để dành. Họ là những nhà đầu tư tìm thấy tiềm năng sinh lời từ các dự án này trong tương lai nhờ vào quy hoạch giao thông, hạ tầng mà vị trí dự án có được” - bà Hiền nói.
Tổng giám đốc một công ty địa ốc khác cũng cho rằng thực tế vẫn còn nhiều người xem chung cư là nơi ở còn bị phụ thuộc, mất tự do. Chính vì vậy, để có thể sở hữu một căn nhà trệt, được xây dựng theo ý mình, không phụ thuộc vào ai cũng một ước ao trong cuộc đời họ. Do đó mà đất nền lẻ, nhà phố ngoài dự án luôn hút khách.
http://nld.com.vn/kinh-te/dat-nen-an-theo-ha-tang-2015052621291013.htm

Không có nhận xét nào: